Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Thế giới 2+: Lỗi không ở...tạo hóa - Phần 3




Sau bài viết “Thế giới 2+: Cuộc cách mạng của cái đẹp” được đăng tải, mình có nhận được một vài phản hồi tương đối tích cực. Tuy nhiên, mình nghĩ vẫn cần phải nói lại đôi chỗ để các bạn được rõ và hiểu hơn về 2+, nhất là những thắc mắc mà mình nghĩ nó còn tồn tại ở số đông.

+ Một bạn cho rằng:
"Tạo hoá luôn công bằng,tao ra khiêm khuyết thì ban cho chút tài để vượt qua thi fi mà sống,ko có gì để fai tủi hổ cũng chả có gì để mà tự hào,tỉ lệ 2+trong số người thành đạt,có cống hiến cho nhân loại là cực thấp,đừng vội kết luân điều gì,ngoài những người thât sự 2+ số ăn theo,số đua đòi có tỉ lệ ko nhỏ,như cái bạn hâm hấp comment bây bạ hôm trước cũng là loại ăn theo đấy,bởi 2+ thât sư họ tự tôn và giữ danh lắm,cái làm ngưá mắt cộng đồng là đám ăn theo,ca ngợi hay gì gì đó là tạo hào quang ko đáng cho đám ăn theo và vô tình làm hại họ bởi 1trong những cái thiêng liêng mà tạo hoá ban cho con người là duy trì nòi giống."

+Xin trả lời bạn như sau:

Tôi chia sẻ quan điểm của bạn nhưng vẫn phải nói lại đôi chỗ.

Tôi thấy rằng, về mặt sinh học mà nói, người của 2+ chẳng có khiếm khuyết gì. Họ hoàn toàn bình thường, chỉ là họ có xu hướng tính dục khác với số đông. Mà không phải cứ khác với số đông là khiếm khuyết. Nếu bảo người đồng tính khiếm khuyết thì chẳng khác nào bảo những dân tộc thiểu số cũng khiếm khuyết. Tôi xin khẳng định lại một lần nữa, họ thuộc về thiểu số và không hề có bất kỳ khiếm khuyết gì. Còn họ có số phận là bởi những quan niệm sai trái, ấu trĩ của loài người. Những quan niệm ấy được hình thành từ khi loài người còn ở thời mông muội, khoa học chưa tiến bộ đủ để lý giải. Những quan niệm ấy cứ trôi nổi theo thời gian và bám chặt vào nếp nghĩ (vốn khá ù lì, ích kỷ) của đám đông, cứ ai khác mình là mình ghét, mình kỳ thị chứ làm quái gì có khiếm khuyết nào ở trong ấy.

Tạo hóa rất công bằng, điều này tôi chưa dám kết luận. Nhưng tôi chắc chắn rằng tạo hóa chỉ tạo ra muôn loài (trong đó có loài người) còn thị phi là do loài người tạo ra. Loài người hiểu sai, làm sai thì chính loài người sẽ phải chịu trách nhiệm về điều đó, loài người phải tự sửa sai để văn minh, tiến bộ dần lên. Bạn để ý mà xem, rồi sẽ có thêm nhiều quốc gia người ta công nhận hôn nhân 2+ chứ không thể bớt đi được đâu. Đó là xu hướng của thế giới. Điều đó khẳng định, xã hội loài người đang mỗi ngày một văn minh lên và cái sự văn minh ấy được tao ra bởi những con người của thời đại. Tạo hóa không có mặt ở đây và nếu có thì nó cũng chả giúp gì được trong chuyện này, chuyện này là chuyện riêng của loài người và loài người sẽ phải tự giải quyết lấy. ;-)

Tôi không nghĩ “tỉ lệ 2+ trong số người thành đạt, có cống hiến cho nhân loại cực thấp” và cho đây là góc nhìn hơi thiển cận và thiếu đi sự khách quan. Khoa học chứng minh, cứ 100 người được sinh ra sẽ có 1 ca 2+, 99% còn lại sẽ là + và -. Sẽ là hiển nhiên 99% ấy có đóng góp phần lớn cho cộng đồng xã hội. Với tỷ lệ chọi 1/100, cộng đồng 2+ hẳn nhiên sẽ là thiểu số nên không thể đóng vai trò chủ đạo được. Cũng như không thể bắt người Nùng, người Tày hay người Thái phải có cống hiến ngang ngửa với người Kinh trong quá trình dựng xây, phát triển đất nước. Họ chỉ góp phần thôi, người Kinh vẫn phải có trách nhiệm nắm vai trò chủ đạo. Riêng với các lĩnh vực có yếu tố tinh thần, tôi bảo đảm với bạn rằng 10 người dị tính chỉ làm được bằng 3 đến 4 người đồng tính về cả hiệu suất lẫn hiệu quả công việc.

Tôi nghĩ bạn có tư duy tương đối văn minh và không kỳ thị người đồng tính. Đúng như bạn nói, 2+ không có gì để tủi hổ cũng chả có gì để mà tự hào. Tuy nhiên, một cộng đồng vẫn phải nằm trong tăm tối từ nhiều nghìn năm nay thì tôi nghĩ rằng, có bài viết nào đó ngợi ca họ trong thời đại này cũng không có gì quá đáng.

Tôi cũng muốn chia sẻ thêm rằng, tôi khá lợn cợn khi bạn bảo rằng 1 trong những cái thiêng liêng mà tạo hóa ban cho con người là duy trì nòi giống. Theo tôi, quan niệm này hoàn toàn sai vì muôn loài (cả thực vật lẫn động vật) đều có chức năng sinh sản, duy trì nòi giống chứ không riêng con người nên không thể bảo chức năng đó là 1 trong những cái thiêng liêng nhất mà tạo hóa ban cho loài người được. Nói cách khác, nó là một 1 trong các chức năng cơ bản của muôn loài. Riêng loài người được sinh ra bạn biết để làm gì không? Xin thưa là để làm bá chủ muôn loài, chinh phục thiên nhiên và dựng xây thế giới. Tôi tin rằng loài người khó mà thực hiện điều đó bằng chức năng sinh đẻ. Trâu bò ngang ngỗng chúng cũng sinh đẻ được cơ mà chứ riêng gì loài người? Thế thì, chức năng thiêng liêng của con người  chắc hẳn phải cao quý hơn thế chứ! Đó là gì? Đó là chức năng tư duy nhận thức. Thiêng liêng hay không nó nằm ở chỗ đó, tức cái ở đằng não chứ không phải ở chỗ cách đó đến vài gang mà con cái lẫn con đực nào cũng có.

Và nữa, nếu xem duy trì nòi giống là 1 trong những cái thiêng liêng của con người thì tôi nghĩ bạn nên thuê xe đến san phẳng các cơ quan ngày đêm hò hét, gào rống thảm thiết kêu gọi sinh đẻ có kế hoạch, mỗi gia đình chỉ có 1 đến 2 con gì đấy, đại khái thế vì tôi nghĩ đó mới chính là những đơn vị xâm hại nghiêm trọng vào thiên chức duy trì nòi giống của xã hội loài người đấy. Còn cái việc ai đó bảo chính 2+ làm tổn hại đến chức năng duy trì nòi giống chắc chắn là lũ nhà quê hoặc đó chỉ là cái cớ mà kẻ nào đó tạo ra để phân biệt kỳ thị người dân 2+ cho sang trọng.

Về bản chất giới tính mà nói, 2+ không phải là bệnh tật và cũng không có yếu tố lây lan. Và việc ai đó bảo 2+ làm ảnh hưởng đến chức năng duy trì nòi giống là điều không tưởng vì 99% nhân loại sẽ vẫn tiếp tục duy trì công việc ấy bình thường. Nếu là đàn ông thì họ vẫn cứ là đàn ông dù họ đã từng lên giường nhiều lần với 2+. Chả có thằng đàn ông nào lại đi mê 2+ mà bỏ bê việc sinh con cả trừ phi tự thân nó cũng là dân 2+. Bạn nên biết nếu đứa 2+ nào đó nhỡ yêu đàn ông thì nó chỉ tự rước họa vào thân bởi nó sẽ chả bao giờ nhận được điều gì cả. Nếu có chỉ là một vài lần lên giường mà với đàn ông, đó chỉ là vài lần chơi bời, vui vẻ và chả có nghĩa lý gì đối với cuộc đời của họ cả. Bạn hãy yên tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét