Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

DÂN TỘC .... THỦ DÂM


Cách đây không lâu, trong một cuộc thi mà kết quả phụ thuộc vào tin nhắn, một chàng ca sĩ đã bị báo chí cho bầm dập về chuyện mua một thúng simcad điện thoại phát không cho fan của mình để họ nhắn tin. Hành động đó được coi là "chơi không đẹp". Lúc đó tui cũng nghĩ, ai có tiền thì thắng, vậy thì thi thố làm chi.
Từ khi Tổ chức NewOpenWorld (trụ sở tại Thụy Sĩ, do tỷ phú Bernard Weber sáng lập) phát động trên toàn cầu cuộc bình chọn 7 kỳ quan mới của thế giới (New7Wonders of Nature), dân tình tứng lừng lựng. Nhiều tổ chức đoàn thể trong cả nước phát động bằng mọi cách, báo chí không phê phán như đã từng phê phán anh chàng ca sĩ trên mà còn đi đầu trong làng cổ súy.
Thiệt thà mà nói, tui là một trong những người đầu tiên click chuột bầu cho Hạ Long ngay tại... London (lúc đó báo tôi làm Duyên dáng Việt Nam bên đó, buổi tối anh em mới bày ra chuyện này). Tui cũng đã từng tổ chức cho sinh viên bầu rất chi rầm rộ.
Bầu là do thể diện của dân tộc nhưng trong bụng tui thấy không thoải mái bởi hai điều, một là, như bà Tôn Nữ Thị Ninh nói, Hạ Long đã được UNESCO công nhân là Di sản Thiên nhiên Thế giới, bây giờ lại dự vào cuộc bầu chọn của một tổ chức ở Thụy Sĩ do một cá nhân sáng lập không khác nào một cô đã đoạt vương miện hoa hậu Việt Nam lại về dự thi...hoa hậu tỉnh; hai là, do cái chuyện tổ chức phong trào bầu chọn, tui thấy có cái chi đó không công bằng trong cuộc chơi này. Có người cả đời không biết cái nào ra cái nào cũng bầu chọn cho hết trách nhiệm.
Thế nên mới nghĩ đi nghĩ lại, đôi khi cùng một vấn đề nhưng người này làm thì cho là sai, người kia làm lại tính vào thành tích, chẳng biết thế nào mà lần cả.
Nhưng mà đã trót dự thi rồi thì phải thi đến nơi đến chốn không thì bẽ mặt, nên bà con nhanh tay lên, giúp hoa hậu Quốc tế trở thành hoa hậu Thụy Sĩ, hoa hậu Việt Nam thành hoa hậu tỉnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét