Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

PHÂN & CỨT


Cứt:   Này Phân, mấy hôm đầu năm rồng lộn này mày có nghe thấy thiên hạ, nhất là bọn trí thức chúng nó cãi nhau ầm ĩ trên mạng không?

Phân:  Chúng nó cãi nhau về cái giề?

Cứt:  Bọn trí thức chúng nó đang cãi nhau xem thế nào là trí thức.

Phân:  Địt mẹ, sao chúng nó ngu thế nhở, làm sao chúng nó lại tìm cách định nghĩa chính mình. Cứt thì làm sao có thể biết thế nào là thối cơ chứ.

Cứt:  Địt mẹ mày đá đểu tao à? Mà có một thằng trí thức việt kiều bỏ mẹ nào đó tự nhiên rặn ra một câu thối um, thế là bọn còn lại có dịp mở mồm cho giã rượu.

Phân: Nhưng tao cũng không hiểu nổi rằng bây giờ chúng nó cố định nghĩa trí thức để làm cái địt jì cơ chứ? Việt Nam ta 4k năm đéo cần trí thức sao đâu.
   
Cứt:  Ơ địt mẹ mày nói thế mà được à. Việt  Nam mình đang phát triển để sánh vai với các cường quốc năm châu là nhờ công học tập để thành trí thức.
 Chắc chắn một ngày sẽ cần có trí thức, do đó chúng nó đang cố định nghĩa. Ngày trước lãnh tụ đã từng định nghĩa: "Trí thức là cục phân" , bây giờ hình như chúng nó đang cố gắng định nghĩa lại. Chứ cứ để trí thức lẫn với phân như vậy e rằng bất tiện trong các giao dịch quốc tế.

Phân: Địt mẹ thằng nào đã từng định nghĩa trí thức là cục phân, thằng đó phải hài hước một cách rất khả ố. Nhưng định nghĩa như thế là rất dễ hiểu với những thằng đang tìm đường trở thành trí thức, haha.

Cứt: Đấy là Mao chủ tịch vĩ đại ở nước mẹ ta đấy.

Bác Mao nói với bác Hồ

Trí thức chúng nó là đồ cục phân

Bác hồ hơi chút phân vân

Phân thì bón ruộng, trí cần chi chi?

Sau này hai bác chết đi
Con cháu các bác học thi với bò.


Phân: Nhưng chẳng nhẽ chỉ có thế thôi sao? Nếu thế sao đảng không cho mẹ nó cái danh bông hoa lài đi cho yên chuyện.

Cứt: Đó là vấn đề lịch sử, do các lãnh tụ đã chấp bút, nên muốn thay đồi thì cần thời gian để các lãnh tụ biến thành phân hết đã. 

Hơn nữa là chúng nó hy vọng là nếu định nghĩa lại được trí thức thì sẽ giúp cho xã hội tốt hơn, nhiều ý kiến cho rằng chí thức thì phải biết phản biện xã hội.


Phân: À, hóa ra là thế, thế tại sao chúng nó không đặt vấn đề là: Làm loại người thế nào thì tốt cho xã hội?

Chắc đéo gì cứ phải là trí thức thì sẽ giúp cho xã hội tốt hơn.

 Để xã hội tốt hơn thì cần nhiều tiếng súng Đoàn Văn Vươn hơn là những tranh cãi vô bổ như này. Đúng là bọn cục cứt.

Cứt: Chúng nó bảo là trí thức là người tiên phong trong phản biện xã hội, nên phân, à quên trí thức tốt cho xã hội.

Phân: Địt mẹ, đau hết cả đầu, toàn những từ ngữ vớ vẩn như "trí thức", "phản biện xã hội" thế này thì chúng nó cãi nhau đến tết năm sau mất thôi.

Địt mẹ chúng nó, ở một đất nước  hơn 80% là nông dân đầu bù chân dện, còn 20% còn lại không phải là trí thức mà mãi đéo thể nào đưa ra một định nghĩa dễ hiểu cho đám đông dôt nát kia thì chung nó đúng là cục cứt thật.


Cứt: Hình như phản biện xa hội ý nói là sự bày tỏ thái độ và hành động với chính quyền, với hiện thực xã hội.

Phân: Tao đã nói mà, khi cãi nhau về những cụm từ vô nghĩa như thế thì mỗi thằng hiểu một kiểu và sẽ đéo đi đến đâu cả. Chắc bọn nó đang bóng gió về  những thứ như quyền công dân, dân chủ gì đây.

Vì chúng nó rối mù trong ngôn từ nên chúng nó quên mất bản chất rồi.

   
Cứt: Mày nói thế nghĩa là thế nào?

Phân: Thứ nhất, mày muốn hiểu thì mày phải quên mẹ thế nào là trí thức  với phản biện xã hội đi.
Bây giờ giả dụ có thằng bóp dái mày một phát, thì mày sẽ làm gì?

Cứt: Theo phản xạ tao sẽ gào ầm lên, giật tay nó ra, rồi có thể chiến đấu với nó.

Phân: Tốt, thế bây giờ có thằng bóp dái thằng xe ôm đứng đầu phố kia, mày phản ứng sao?

Cứt: Tao đéo quan tâm, Not my business.

Phân: Tốt, mày là một thằng công dân lành mạnh. Bấy kỳ người nào sẽ hành động, phản ứng hợp lý trong hoàn cảnh sống của họ.

Cứt: Tại sao mày lại nói chuyện bóp dái ở đây? Tao thấy không liên quan gì cả?

Phân: Tiên sư  mày không thấy rằng quan hệ xã hội cơ bản là quan hệ bóp dái lẫn nhau đấy à? Giai cấp này bóp dái giai cấp khác, nhóm lợi ích này bóp dái nhóm lợi ích khác, người này bóp dái người khác, có thằng lại tự bóp dái mình. 
Thế nên chúng nó mới cãi nhau về quyền tự vệ khi bị bóp dái. Chúng nó không dám nói toạc ra nên phải dùng phản biện xã hội. Chúng nó đang kêu ầm ĩ lên vì bị trung ương bóp dái mấy chục năm rồi. Bản chất vấn đề ở chỗ đó, mày hiểu chưa, đồ con lừa.
Khi một thằng bị bóp dái, đó là chuyện cá nhân, nhưng nhiều thằng bị bóp lại là vấn đề xã hội. Nhìn thằng khác bị bóp dái mà nghĩ đến mình và cộng đồng thì gọi là chính trị hóa vấn đề.

Và tất nhiên những thằng có nhiều thông tin và khả năng phân tích thông tin tốt thì thường chính trị hóa vấn đề hơn là thằng đéo biết gì.

 Cũng rất tự nhiên, những thằng biết càng nhiều thứ có thể gây phiền phức cho mình thì kêu càng to.

Mày đã thấy việc buộc trí thức với sự phản biện, đấu tranh này nọ là vô nghĩa chưa?


Cứt: Nói tóm lại là làm thế nào để đảm bảo dái của đám đông an toàn đúng không?
   
Phân: Đúng  ! 
Bản năng cảnh báo nguy hiểm cho bầy đàn là bản năng tự nhiên, giúp cho cộng đồng an toàn và phát triển.
      
Cứt: Sau khi được mày giảng giải thì tao thấy bọn kia cãi nhau về toàn thứ buồi dái thật. Sai ngay từ thằng tiến sãi Viêt kiều, và bọn còn lại cãi nhau dựa trên một điều đã sai thì lại càng sai. Tao nghĩ một số thằng trong chúng nó nghĩ rằng những thứ lý luận của chúng nó sẽ ngấm vào nhân dân với mục đích khai sáng, rất tiếc là ...

Phân: Kể cả những lý luận của chúng nó đúng đi nữa thì nhân dân lầm than và ngu dốt không có điều kiện để hiểu chúng nó nói gì đâu. Nhân dân chỉ hiểu được những thứ ngắn gọn như Mao chủ tịch nói thôi.
Mày có biết nhân dân cần gì không?

Cứt: Tao đoán là với trình của nhân dân bây giờ thì nhân dân chỉ có thể tiêu hóa được hy vọng và niềm tin thôi. Ánh lửa phát ra từ nóng súng của Đoàn Văn Vươn là một trong những điểm sáng hy vọng cho người dân. Cần nhiều ánh lửa tương tự như thế nữa để thắp lên một niềm tin gì đấy cho người dân, để họ cảm thấy không cô đơn.
  
Phân: Mày đúng là cứt. Thối một cách mãnh liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét