Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

THƠ CON CÓC


Anh về rồi còn ai thức cùng em
Thăm thẳm đại dương bốn bề sóng gió
Anh về rồi em từng đêm vàng võ
Nhớ anh nhiều anh có biết không?

Bài thơ tứ tuyệt trên, thoạt đọc tưởng như là lời cô gái trách người yêu, một bài thơ tình man mác buồn. Thực ra không phải vậy, bài thơ này trích từ bức thư của đương kim chủ tịch Cuba gửi cựu chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết. Hồi xưa bác Triết mần chủ tịch, có qua Cuba chơi, hứa hẹn hai bên luân phiên thức - ngủ - ngủ - thức để canh cho hòa bình thế giới. Nhưng rồi bác Triết về hưu, bác Sang lên thì mải mê chuyện gì mà không màng tới chuyện thay ca đổi kíp với Cuba nữa. Thế nên đồng chí Raul Castro đã viết thư tới bác Triết với lời trách móc nhẹ nhàng.

Hồi xưa, thời bác Triết, chính trường Việt Nam rất chi là vui nhộn. Đến khi bác về hưu, tình hình trở nên trầm lắng, ra vào thấy mặt mũi ông nào cũng khó đăm đăm, đặc biệt là mặt bác Sang. Thế nên mình từng ưu tư:


Từ ngày anh Triết về hưu
Chính trường nước Việt bớt nhiều u mua


(Tức là cái chất hài hước, u mua suy giảm theo nền kinh tế. Việt Nam bỏ rơi Cuba thức một mình và cũng chả còn ai phân hóa nội bộ Obama... vân vân).


Thế nhưng từ dạo bác Thăng lên làm bộ trưởng thì nụ cười tăng trưởng trở lại. Thi hứng của mình cũng theo đó hồi sinh. Mình đã có một xê ri thơ về bác Thăng rải rác trên facebook. Nhưng post trên facebook thì sau này tìm kiếm khó, nên chi mình tập hợp lại đây với mục đích lưu trữ. Hehehehehe...
Bài đầu tiên là mình chúc mừng bác Thăng lên bộ trưởng:
Ôi dào cái bác La Thăng
Mới lên bộ trưởng hung hăng quá trời
Lỗ gôn bác đếch cho chơi
Xe con bác chẳng cho rời ga ra
Đi học thời phải lệch pha
Đi làm xe buýt thế là bác vui
------------------------ 
Mới đây, nhân dịp Mỹ Linh và Mỹ Lệ song kiếm hợp bích quýnh bác Thăng, mình làm mấy câu thơ:
Mỹ Lệ với lại Mỹ Linh
Hai Mỹ đồng tình bóp dái La Thăng
 Bên cạnh đó mình cũng làm thêm bài này, nhân sự kiện nhà báo cựu an ninh Nguyễn Như Phong bênh vực bác Thăng:
La Thăng vừa bị Mỹ Linh
Bóp cho một phát ngay "bình dâm ô" 
Như Phong nhà báo nhảy vô
Mắng Linh ca sĩ: trình cô... như lồn!
("Bình dâm ô" tức là hòn dái ấy các bạn ạ. Bình đó đựng nước dâm ô, nếu không có bình đó thì nạn dâm ô coi như vắng bóng giang hồ. Mình ngại dùng vần "ồn", nhưng đọc bài trên báo của Như Phong, mình nghĩ phải dùng vần "ồn" thì mới hợp.)
Sáng nay Sài Gòn mưa lâm râm do ảnh hưởng áp thấp hậu bão số 1, mình tiếp tục đề tài La Thăng với bản không tên số n:
La Thăng quả thật có kinh
nghiệm trong giải quyết tình hình giao thông
mới đi thị sát mấy vòng
về nhà bác quyết tiền nong thu liền
 Mình đang khẩn trương tập hợp lại thành một tuyển tập để tặng anh Thăng và các bạn đọc chơi...
 
* Hồi trước nhân phong trào báo lá cải mới manh nha và có vẻ tiền đồ xán lạn, mình có làm hai câu này:
Sợ nhất bồ nhí trễ kinh
Sợ nhì báo chí truyền hình nước ta

(Đàn ông đàn ang có bồ nhí mà nó báo "em trễ kinh rồi" thì có mà chết! Hehehehe!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét