Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

RẮM

Hồi mình còn nhỏ, mẹ hay đùa: rắm là một chất nổ không gây chết người mà lại giải tán được cả đám đông.
Rắm theo cách gọi của người miền Bắc, miền Nam gọi là địt (hay địch gì đó do cách phát âm), còn gọi một cách lịch sự, sạch sẽ là trung tiện. Thực ra rắm cũng chỉ là một phần của cơ quan tiêu hóa. Đánh rắm là để giải quyết nhu cầu đầy hơi, no bụng, dư chất mà thôi.
Nhà mình thì còn có cách gọi rắm khác nữa, mỗi lần mình đánh rắm, gấu mẹ vĩ đại nhà mình gọi là đánh tô-ma-hốc. Mình thì đếch biết tên tô-ma-hốc này bắt nguồn từ đâu. Nghe gấu nhà mình nói là do mẹ vợ mình phát ngôn đầu tiên và được lưu truyền tới bây giờ, thời gian phát ngôn thì chịu.
Nhà mình mà nói về khả năng rắm rít có lẽ mình vô địch, hiện chưa có đối thủ. Khả năng này không phải tự nhiên mà có mà là phải do luyện tập và cũng là do truyền thống gia đình. Ông gìa mình mà thả bom thì thôi rồi, cứ gọi là vô địch, nghe rất đã tai, nổ vang và giòn giã, tiếng nào chắc tiếng nấy. Đặc biệt là không hề có mùi. Cứ gọi là trong suốt, không màu, không mùi, không vị (giống nước tinh khiết vậy trời).
Mình cũng được thừa hưởng khả năng đó của ông cụ nhưng có vẻ biến hóa đa dạng và phong phú hơn. Mình mà thả bom thì khỏi chê, chất lượng còn có phần nhỉnh hơn ông cụ. Âm thanh vang dội, lúc trầm lúc bổng, lúc chắc nịch khi thì nhẹ nhàng, nói chung là khá đặc biệt (con hơn cha là nhà có phúc mà). Ngoài âm thanh tuyệt hảo còn kết hợp với hương thơm khá là quyến rũ và đặc trưng (đấy là vợ mình bảo thế, chứ mình biết đéo gì về hương thơm này chứ). Không phải lúc nào cũng có hương thơm, lúc thì trong suốt tinh khiết, khi thì thơm lừng trứng quốc (thế mới hay). Vui thì mình có thể thả cả đàn, buồn thì có thể từng đôi chim bay đi, phấn khởi thì có thể bắn tiểu liên cho vui cửa, vui nhà. Đặc biệt là mình có thể điều chỉnh được âm thanh (còn gọi là volume) một cách linh hoạt.
Vợ mình cứ hay đùa là hay anh mở trung tâm đào tạo oánh rắm, tổ chức thi cử, cấp giấy chứng nhận, tổ chức sân chơi giải thưởng nhắn tin bình chọn qua tổng đài giống mấy gameshow trên ti vi để kiếm thêm thu nhập, cũng muốn lắm nhưng không sắp xếp được thời gian, đành hẹn khi khác vậy (ke ke).
Vợ mình thì cái khoản rắm rít này rất kém, thà khỏi oánh thì thôi, âm thanh chất lượng rất tệ, miễn bàn.
Cu Bi nhà mình thì rất khá, mới có 16 tháng tuổi mà khả năng rắm rít có vẻ sau này tiến rất xa. Mới 3 tháng tuổi cu đã biết oánh rắm theo kiểu tiểu liên, 6 tháng tuổi cu đã biết bắn theo kiểu đại bác mà tốc độ nổ của nó cứ gọi là thần tốc giống kiểu Quang Trung đại phá quân Thanh (kinh chưa). Cứ cái đà này không khéo thời gian ngắn nữa thôi cu cậu vượt mình cũng nên (haiz …).
Cuối tuần lan man, vớ vẩn nói chuyện linh tinh cho vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét