Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Copy & Paste

ÔI GIÀN THIÊN LÝ
Khi xưa ta trẻ ta nghèo
Giờ tiền rủng rỉnh nó teo mất rồi
Vợ ta lo đứng lo ngồi
Chạy tìm phương thuốc phục hồi chức năng
“Thôi em đừng có lăng xăng
Qua cô hang xóm nó “căng” tức thì….”
Vợ ta chép miệng “hèn chi”
Mấy cha hang xóm (cứ) lì lì… qua đây !
Lời bình:
Tưởng giàn thiên lý rất xa
Ngờ đâu thiên lý rất là…. cạnh bên.
Ông diễm châu (*) khi sống bảo:
-chết là hết!
Tôi thì rụt rè phát biểu:
-chết vì ăn
-là cái chết băn khoăn!
Chết vì tình
-là cái chết thình lình!
Chết vì ngu
-là cái chết ruồi bu!
Chết vì no
-là cái chết trời cho!
Chết vì đói
-là cái chết tươi rói!
Chết vì ngoan
-là cái chết rất oan!
Chết vì tiền
-là cái chết thật phiền
Chết vì “đồn”
-là cái chết rất ồn
Chết vì "ồn " (tự ý đục bỏ một mẫu tự)
-là cái chết rất khôn!

(*) thi sĩ,dịch giả
Trên bàn thờ nhà tôi
Có mấy cha lạ hoắc
Tôi chẳng biết là ai
Cũng không thèm thắc mắc
Lớn lên tôi hỏi mẹ
“chàng …bố của con đâu?”
Mẹ cười rưng nước mắt
Không nói chỉ xoa đầu
Bây giờ tôi thắc mắc
Mấy thằng cha lạ hoắc
Có phải bố tôi đâu
Sao nó ngồi chễm chệ
Khoe hói với khoe râu
Nó biết tôi là ai?
Da vàng mũi thì tẹt
Tôi biết nó là ai?
ở đâu đến bốc phét
mẹ tôi đã mất rồi
bàn thờ thì chật chỗ
tôi "dẹp mẹ" mấy thằng
nó đâu phải là bố
con mời mẹ lên đây
ngồi ngay vào chính giữa
chỉ có mẹ được thờ
giữa mùi thơm hoa huệ
mấy thằng lạ hoắc kia
không oán cũng không thù
gửi nhà thờ nghe kinh
gửi vào chùa nghe kệ
(giỗ mẹ lần thứ 17- 2005)
Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên…(có bão chăng?)
Mưa nhớ gì thì thầm ngoài hiên….(áp thấp chăng?)
Đêm nay ta vẫn một mình nhớ con…( có thể có thêm cái chai )
Đêm nay ta lại một mình…
Nhớ con vội vàng trong nắng trưa …(trễ bus,trễ metro.)
Áo phơi trời đổ cơn mưa…( đi học sao lấy đồ vào được)
Bâng khuâng thương con không còn nhỏ…(21 rồi, lấy vợ dư sức)
Học xong khối đứa đón đưa…( bảnh giai thế kia)
Nhớ con giọt mồ hôi tóc mai…(để đầu đinh không tóc mai)
Gió sương huề cả hai vai…( vai 21 khó mòn)
Thương con mênh mông chân trời lạ (chỉ hồi mới qua thôi,giờ phố đèn đỏ chắc cũng biết)
lơ ngơ chốn xa xôi…( không chắc. giờ có khi đã có con quốc tịch Tây Tàu biết đâu chừng)
………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………..
Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên…(kệ nó!)
Mưa nhớ gì thì thầm ngoài hiên…(cũng kệ nó!)
Đêm nay ta vẫn một mình nhớ con…(nhiều người cũng thế!)
Đêm nay ta lại một mình…( với cái chai.lai rai...)
( Nhạc: Thanh Tùng- lời phụ chú: Thanh Kwan )
(Lượm lặt trên blog cũ của dotrungquan blog )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét