Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

F đồng tính: tạm kết



Sau một tuần lễ thăm dò về vấn đề hôn nhân đồng giới với 160 vote  trên hacao.net, chúng ta đã có kết quả như sau:

+Chấp nhận: 118 phiếu (chiếm 73,75% tổng số phiếu)
+Không chấp nhận: 42 phiếu (chiếm 26,25% tổng số phiếu).


Mình nghĩ, kết quả của cuộc thăm dò này thể hiện chính xác trình độ, năng lực tư duy của cư dân mạng hiện nay.

Sự ủng hộ là dễ hiểu khi mà truyền thông hiện nay đã đưa ra nhiều lập luận có dựa trên các cơ sở khoa học về đồng tính. Cũng như bi kịch của những trường hợp phụ nữ lấy nhầm chồng (và cả đàn ông lấy lộn vợ) – những cuộc hôn nhân éo le, ngang trái khi vớ phải chồng gay, vợ les.

Mới nhất, trang Eva (của 24h đấy phỏng?) có bài viết: Em muốn cưới chồng chị. Đọc xong, người ta nghĩ đó là tâm sự của một phụ nữ nào đó yêu chồng người khác hóa ra lại không phải.  Sư thật là một 2+ chả biết trải lòng ở đâu đó rồi “phóng viên” của Eva nhặt về, xào nấu thành thành bài như trên. Hihi! Và 2+ nọ tố Eva trên một diễn đàn 2+ như sau:


“Chị phải biết rằng, ngay từ khi chị mới có thai đứa con đầu lòng 6 tháng, anh ấy đã gặp và ăn ở với em như vợ chồng. Kể từ đó đến nay cũng đã được gần 5 năm trời rồi. Khi đầu, em cũng nghĩ, chắc anh ấy chỉ có ý định chơi bời, bồ bịch chứ làm gì có ý định bỏ vợ để sống với em? Nhưng rồi khoảng thời gian ở gần nhau, em mới thấy, tấm chân tình của chồng chị dành cho em là thật...

Những lời lẽ trong câu chuyện trên là của tôi, nhưng do không dám thừa nhận nên phải viết thành lời lẽ của một cô gái. Bao nhiêu buồn bã tủi nhục cuối cùng cũng được giải thoát. Vậy mà nhiều trang báo mạng lại biến nó thành bài báo của một người phụ nữ giành giật chồng người khác. Phụ nữ quả thật đáng thương và thông cảm, còn đàn ông thì sao?”

Éo le hết sức! Hahaha!

Chị em lưu ý, trước khi lấy chồng nhớ “test” kỹ, kệ bố tiên sư đứa nào bảo mình trắc nết, cứ thử súng ống trước đã, thỏa hẳn lấy chứ chả dại, kẻo không lại ân hận không kịp. Đặc biệt với thể loại đàn ông mà hiền ơi là hiền, tử tế ơi là tử tế, đi chơi toàn chỗ thừa ánh sáng, câu cửa miệng thường là: “anh muốn gìn giữ cho em”. Nguy hiểm lắm đấy nhé thể loại này, vì bọn đàn ông đích thực chả đứa nào “tử tế” đến thế đâu. Kệ, thằng nào vừa yêu đã đòi sờ này nắm kia ta chớ vội bảo nó là ham hố, cứ nhắm mắt khen bừa anh ấy đực tính hơi cao. Loại này dẫu sao vẫn hơn là đứa đợi mãi vẫn không thấy động tay động chân gì. Ngày đêm toàn…làm thơ, lấy về nó cứ trốn mình đi làm thơ với giai thì hãi lắm! Hehe!

Các anh cũng thế nhé, phải tinh tế tý, quan sát thật kỹ bạn gái mình trước khi dắt nàng ra phường đăng ký kết hôn. Thời gian tìm hiểu xem thử nàng có hay ghen, hay giận không? Ngồi nói chuyện với mình có hay hỏi đi hỏi lại điều mình vừa nói không? (Tức là thiếu tập trung khi tâm sự í).  Lúc mình đòi hỏi thì thái độ nàng thế nào? Nếu phản ứng thì mềm yếu hay cương quyết, dứt khoát. Mình đòi cưới nàng có bàn lùi vì lý do nào đó không vì nếu là đàn bà thực sự, nghe được cưới thường cười tít mắt, ok ngay, cưới càng sớm càng tốt…Chả khéo lấy nhầm thằng đàn ông trong vỏ bọc phụ nữ thì toi. Hehe!

Tuy nhiên, theo quan sát của mình, xác suất les lấy chồng vẫn ít hơn gay lấy vợ vì một khi đã là les, họ thường mạnh mẽ và phát tiết ra ngoài, đi đứng khệnh khạng. Les – bởi mang tính khí đàn ông nên họ thường chả mấy quan tâm đến dư luận xung quanh. Tất nhiên, cũng có những trường hợp kín kẽ nhưng cực hiếm.

Cũng nên nhớ rằng, đàn ông nặng về chuyện thể xác, đàn bà thiên về tinh thần, xúc cảm.  Thêm vào đó, đàn ông vốn là những kẻ tò mò, hiếu thắng, thích phiêu lưu, mạo hiểm và có phần liều mạng (bởi tự tin thái quá về giới tính của mình) nên một số không nhỏ có thể đã lên giường với gay như một thú vui hay là một kiểu khám phá cảm giác lạ nhưng sẽ không có chuyện họ sẽ biến thành gay.

Trong các doanh trại quân đội hay trại giam, khi không có đàn bà ở cạnh, bọn đàn ông có thể đổ đốn với những trò gần như đồng tính hoặc giúp nhau thỏa mãn như một cách giải quyết sinh lý và mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, không vương vấn, không lưu luyến gì về sau. Trở về với đời sống, họ vẫn là những người đàn ông bình thường, vẫn sinh con đẻ cái. Đây là một thế giới bí mật mà không phải ai cũng biết, nhất là đối với phụ nữ.

Phụ nữ thì ngược lại, họ thường không có nhu cầu phiêu lưu về mặt thể xác nhưng yêu (tinh thần) thì rất có thể. Khi gặp một bạn les quá mạnh mẽ, chu đáo và ân cần, phụ nữ có thể xiêu lòng. Phụ nữ có thể yêu les, đó là điều chắc chắn, nhất là những khi họ mất niềm tin vào đàn ông. Những phụ nữ thân thiết nhau quá mức, cũng sẽ dẫn đến thứ cảm xúc trên mức tình bạn, gần với tình yêu. Và thường phải có tình yêu, phụ nữ mới quan hệ thể xác. Thế nên, gay có thể ngủ với đàn ông nhưng không bao giờ có chuyện giữa họ sẽ nảy sinh tình cảm nhưng les thì ngược lại, les có thể tán đổ và lôi cuốn phụ nữ yêu mình để tiến đến sống chung. Và thứ tình yêu ấy thường rất bền vững bởi les rất chịu khó chăm sóc người yêu mình và kỹ năng chu toàn mái ấm cao hơn đàn ông. 

Gay, xét trên phương diện nào đó họ vẫn có máu trăng hoa như đàn ông, họ thay đổi bạn tình liên tục và khi thấy ai hợp nhãn thì nảy sinh ham muốn lên giường ngay. Les thì ở góc độ nào đó vẫn còn đó chút tinh thần của đàn bà, chuộng sự sắt son, chung thủy.

Ở giai đoạn dậy thì, đây là quãng thời gian các cu cậu đang trong quá trình khai phá bản thân, hoàn thiện giới tính nên các bé trai cũng có thể làm chuyện đó với nhau, với bạn thân chả hạn như một trò nghịch ngợm của tuổi mới lớn.  Riêng với gay ở độ tuổi này, có thể tự ngã vào lòng các chàng trai tán tỉnh, chọc ghẹo mình. Các gay ở tuổi dậy thì ngộ nhận đó là tình yêu nhưng thực ra, đó chỉ là trò đùa (hơi nặng đô) của những gã trai đang ở độ tuổi ham muốn chinh phục mọi thứ và luôn nghĩ cả thế giới thuộc về mình. Họ thường cười khoái trá trước mọi sự sụp đổ dưới chân mình, trong đó có gay.

Thế nên, khi các gay trưởng thành, đủ trải nghệm, họ thường có xu hướng cẩn thận, dè chừng cánh đàn ông. Dù tận cùng, họ luôn khao khát đàn ông nhưng bản năng tự vệ khiến họ không còn xem đàn ông là đối tượng để hẹn hò nữa mà chuyển sang người cùng giới (2+). Những mối quan hệ với đàn ông chỉ dừng lại ở mức bạn bè, công việc.

Les lại khác, họ giữ vững lập trường chỉ yêu phụ nữ nên thường chỉ tán tỉnh phụ nữ. Les với les chỉ có thể làm bạn, không thể tiến xa hơn vì bản thân họ quá giống nhau.  Ai cũng mong muốn bạn đời của mình phải mềm yếu, mong manh nhưng bản thân cả hai đều mạnh mẽ, thô ráp. Gay uyển chuyển hơn, trong quan hệ giữa 2+ với nhau, luôn có một kẻ mạnh và một kẻ yếu. Nếu hai kẻ cùng yếu sẽ có một kẻ tự nguyện…yếu hơn. ;-)

Tóm lại: Đồng tính không có yếu tố lây lan. Gay không thể chinh phục đàn ông yêu và lấy mình. Les ngược lại, họ thừa sức tấn công và chinh phục phụ nữ.  Đàn ông ngủ với gay thì vẫn là đàn ông còn phụ nữ yêu les vẫn cứ là phụ nữ.

Với một tình trường khá oách, mình chia sẻ cho mọi người những thông tin như thế và mình nghĩ nó có ích cho mọi người. Ai có thắc mắc riêng tư cần tư vấn thêm, email cho mình nhé! Nhất là với những gia đình có con em được liệt vào dạng nguy cơ 2+, 2-, có thể liên lạc với mình để trao đổi thêm để tháo dở những vấn đề đang gặp phải và tránh những bi kịch phát sinh.  Bảo đảm thông tin sẽ được giữ bí mật.

Mới nhất, dịch giả Hồ Đắc Phương có liên hệ với mình qua email. Anh cho biết trong cuốn Phải trái đúng sai (NXB Trẻ) ở chương cuối có phần thảo luận về hôn nhân đồng tính, và vai trò (nếu có) của chính quyền khi công nhận hôn nhân. Ai quan tâm thì tìm đọc nhé và ai đọc rồi thì chia sẻ với mọi người. Mình sẽ tìm cuốn này để đọc trong nay mai.

Phải trái đúng sai của giáo sư Micheal Sandel (ĐH Harvard), Hồ Đắc Phương dịch. Cuốn này nằm trong tủ sách Cánh cửa mở rộng (NXB Trẻ) do giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt lựa chọn nhằm giới thiệu các đầu sách giá trị trong và ngoài nước đến với độc giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét